Home » » Đà Nẵng phê bình nhiều doanh nghiệp xe ben vắng mặt đối thoại

Đà Nẵng phê bình nhiều doanh nghiệp xe ben vắng mặt đối thoại

Xe tải trung quốc | 10:27:00 | 0 nhận xét
Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng cho rằng 12 trong số 48 doanh nghiệp được mời không có mặt tại buổi đối thoại là thể hiện sự thiếu trách nhiệm.

Sáng 10/3, UBND quận Cẩm Lệ cùng các sở, ban ngành của Đà Nẵng đối thoại với đại diện doanh nghiệp vận tải, chủ mỏ đất đá trên địa bàn do liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông chết người liên quan đến xe ben. Tuy nhiên, 12 trong số 48 doanh nghiệp được mời vắng mặt.

"Tai nạn giao thông liên quan đến xe ben đang khiến dư luận bức xúc, nhưng các doanh nghiệp không đến, điều này thể hiện sự thiếu trách nhiệm", ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ nói và thẳng thắn phê bình 12 doanh nghiệp vắng mặt.

"Tôi kêu gọi người dân và các doanh nghiệp nâng cao ý thức tham gia giao thông. Chúng ta phải phối hợp để thực hiện mới thành công chứ một mình nhà nước làm thì rất khó", ông Sơn nói và cho hay tới đây lực lượng chức năng sẽ kiểm tra sức khỏe của tài xế, cũng như chất lượng xe của doanh nghiệp.

Xe ben chở đất đá phục vụ san lấp mặt bằng nối đuôi nhau trên đường Cách Mạng Tháng 8. Ảnh: N.Đ.

Theo thống kê, mỗi ngày có 4.000 lượt xe ben lưu thông qua đường Cách Mạng Tháng 8 (quận Cẩm Lệ). Các phương tiện liên tục vi phạm, như phóng nhanh, vượt ẩu, chạy lấn làn. Hàng trăm xe đã bị công an quận Cẩm Lệ xử phạt, còn các doanh nghiệp bị đánh giá là "giao xe cho tài xế nhưng không giám sát".

"Người dân chịu thiệt thòi nhất bởi hàng ngày phải chịu đựng tiếng ồn, bụi bặm. Chúng ta làm nhiều công trình nhưng phải đảm bảo an toàn chứ để phải trả giá với tính mạng con người thì hết sức khổ tâm", đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng nói.

Trong khi đó, đại diện Công ty vận tải Tiến Thanh nói nguyên nhân dẫn đến tai nạn chủ yếu do ý thức tham gia giao thông của tài xế và người dân còn kém. Còn đại diện Công ty Phúc Hoàng Nguyên cho rằng từ khi Đà Nẵng cấm xe tải ở một số tuyến đường, phân luồng giao thông không hợp lý nên lượng xe dồn hết về đường Cách Mạng Tháng 8.

Ông Nguyễn Đăng Huy, Phó giám đốc Sở Giao thông Đà Nẵng, cho biết sau hơn một năm cấm xe tải trong giờ cao điểm, phía Sở cũng nhận thấy một số bất cập nên đã có văn bản đề xuất UBND thành phố điều chỉnh. Sắp tới thành phố sẽ lắp đặt camera theo dõi xe ben trên đường Cách Mạng Tháng 8.

Theo: vnExpress
Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét