Home » » Bắc Giang: Tổ liên ngành “ngoảnh mặt” cho xe tải hiên ngang vượt trạm cân

Bắc Giang: Tổ liên ngành “ngoảnh mặt” cho xe tải hiên ngang vượt trạm cân

Xe tải trung quốc | 17:25:00 | 0 nhận xét
Không lý giải được vì sao các xe “hổ vồ”, shacman chở đất, đá ung dung tung hoành trên các tuyến đường tỉnh lộ, huyện lộ.

Sau khi Pháp Luật Plus đăng tải bài viết: “Hung thần rầm rập hoành hành, cơ quan chức năng vắng bóng”. Đến nay, tình trạng các xe “hổ vồ”, shacman chở đất, đá quá khổ, cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải vẫn hoạt động trên các tuyến QL như bình thường, thậm chí còn ngang nhiên hơn trước.

Điều mà phóng viên khá khó hiểu, mặc dù tại huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã đặt một trạm cân, luôn kiểm soát 24/24, nhưng không hiểu sao, xe tải vẫn có thể đi qua được để vào TP Bắc Giang.

Không lý giải được điều này, phóng viên Pháp Luật Plus tiếp tục vào cuộc điều tra tại trạm cân thuộc tổ liên ngành tỉnh Bắc Giang, để làm rõ, có hay không việc tổ liên ngành tại trạm cân này “tiếp tay” để xe tải vượt trạm cân.

Khoảng 13h, ngày 12/3, phóng viên Pháp Luật Plus có mặt tại trạm cân của tổ liên ngành tỉnh Bắc Giang, được đặt tại km 97+950 trên QL1, đoạn qua xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang).

Theo tìm hiểu, trạm cân này gồm 3 lực lượng làm nhiệm vụ: Phòng CSGT-công an tỉnh Bắc Giang, Thanh tra giao thông và cảnh sát cơ động.

Tổ liên ngành này thực hiện việc kiểm soát tải trọng tất cả các xe 24/24, theo hướng Lạng Sơn-Bắc Giang và ngược lại.

Khoảng 13h, một chiếc xe tải 98C:104.46 đi qua trạm kiểm tra tải trọng nhưng không hề có một lực lượng nào ra kiểm tra.

Xe "hổ vồ" chở quá khổ, cơi nới thành thùng và có dấu hiệu quá tải liên tục "lọt" qua trạm cân (Ảnh: Du Nghĩa).


Cách vài phút, chiếc xe tải BKS: 12C: 004.25 cũng dễ dàng “lọt” qua trạm mà không có bất cứ một đồng chí nào ra đứng chốt.

Khoảng 10 phút sau, lúc này có một đồng chí Thanh tra giao thông ra bên ngoài đứng chốt, nhưng dường như cán bộ Thanh tra giao thông này cũng “nhắm mắt” không thấy và để 3 tải mang BKS: 98C: 100.17; 98C: 7310; 98C: 037.04 chở quá khổ, cơi nới thành thùng, lưu thông hướng Lạng Sơn đi Bắc Giang hiên ngang vượt qua trạm kiểm tra tải trọng.

14h00, một xe tải BKS: 98C: 012.44, thành thùng cơi nới, chở quá khổ, có dấu hiệu vượt quá tải cho phép nhiều lần, lưu thông hướng Bắc Giang-Lạng Sơn băng băng qua trạm nhưng dường như tổ liên ngành làm nhiệm vụ tại đây đã “ngủ quên”, cứ mặc cho chiếc xe tải vô tư “vượt mặt’.

Tổ liên ngành đã "ngủ quên" để xe "hổ vồ" cứ thế vượt mặt (Ảnh: Du Nghĩa).


Đến 14h15, lúc này, tại trạm kiểm tra tải trọng thuộc tổ liên ngành tỉnh Bắc Giang có 2 đồng chí mang sắc phục Thanh tra gio thông đứng bên ngoài trạm cân, nhưng điều khá lạ, mặc dù có một chiếc xe “hổ vồ” chở quá khổ, thành thùng được nơi lên rất cao, nhưng rồi cũng nhận được vẻ thờ ơ đến khó hiểu từ 2 viên Thanh tra giao thông này.

15 phút sau, tại trạm kiểm tra tải trọng, 1 đồng chí Thanh tra giao thông và 2 đồng chí CSCĐ làm nhiêm vụ cũng đã “làm ngơ’ để một chiếc “hổ vồ” có dấu hiệu vượt quá trọng tải rất nhiều lần “lọt” trạm cân.

Khoảng 14h50, 5 chiếc “hổ vồ” mang BKS: 98C: 031.45; 98C: 101.02; 98C: 079.75; 99C: 058.24; 98C: 075.16 chở quá khổ, cơi nới thành thùng vô tư vượt trạm kiểm tra tải trọng mà không hề có một lực lượng nào ra đứng chốt.

Cách 10 phút, lại có 2 xe “hồ vồ” (1 xe BKS: 98C: 042.98 và 1 xe chưa rõ BKS) cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải trọng cứ thế thong dong qua trạm cân của tổ liên ngành.

Trong khoảng 15 phút sau, lại có thêm 3 xe tải chở quá khổ hiên ngang vượt trạm kiểm tra tải trọng mà không hề gặp một khó khăn nào từ tổ liên ngành làm nhiệm vụ.

Khoảng 15h30, tại một ví trí khác, theo quan sát của phóng viên, tại trạm cân có các lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông, CSCĐ, nhưng thật bất ngờ, 2 chiếc xe “hổ vồ” vẫn có thể “lọt” trạm trong sự thờ ơ của các lực lượng này.

(Ảnh: Du Nghĩa).


Nghi vấn tổ liên ngành trạm cân Bắc Giang "làm ngơ" cho xe quá khổ vượt trạm kiểm tra tải trọng (Ảnh: Du Nghĩa).


5 phút sau, một chiếc xe “hổ vồ” lưu thông hướng Lạng Sơn-Bắc Giang chở quá khổ cũng dễ dàng “vượt mặt” tổ liên ngành.

Đến khoảng 17h, theo quan sát của phóng viên Pháp Luật Plus, từ 2 hướng Lạng Sơn-Bắc Giang và ngược lại, các lực lượng làm nhiệm vụ tại trạm kiểm tra tải trọng đã cố tình “làm ngơ” cho rất nhiều xe tải chở quá khổ, cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải gấp nhiều lần “lọt” trạm cân.

Chỉ tính trong cả buổi chiều ngày 12/3, tổ liên ngành đã “tiếp tay” cho hàng chục các xe tải chở đất, đá vượt trạm kiểm tra tải trọng.

Theo ghi nhận, trong khoảng thời gian phóng viên có mặt tại đây, có không dưới 6 chiến sĩ làm nhiệm vụ kiểm soát tải trọng các xe, bao gồm: CSGT, Thạnh tra giao thông và CSCĐ.



Xe tải chở quá khổ, cơi nới thành thùng và có dấu hiệu quá tải liên tục "lọt" trạm kiểm tra tải trọng của tổ liên ngành trạm cân Bắc Giang. Thực hiện: Du Nghĩa.

Lãnh đạo phòng CSGT-Công an tỉnh Bắc Giang, Thanh tra giao thông tỉnh Bắc Giang khẳng định là đã xử lý nghiêm các xe chở đất đá quá khổ, siết chặt trạm cân đặt tại huyện Lạng Giang và đã cắt hầu hết các cơi nới thành thùng.

Nhưng từ thực tế mà phóng viên Pháp Luật Plus ghi nhận được thì những lời báo cáo đó chỉ là lời nói suông.

Dư luận đặt câu hỏi, phải chăng tổ liên ngành tỉnh Bắc Giang đã “ngủ quên” hay cố tình “làm ngơ” để “tiếp tay” cho các xe quá khổ, cơi nới thành thùng và có dấu hiệu quá tải hiên ngang vượt trạm kiểm tra tải trọng?

Các cơ quan ban ngành cần nhanh chóng làm rõ các cán bộ đã không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình khi cố tình “bỏ lọt” các xe qua trạm để xử lý thật nghiêm.

Nguồn: phapluatplus
Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét